Hướng dẫn sử dụng uPresenter cho người mới bắt đầu

Khi sử dụng uPresenter bạn có thể tạo ra nhiều khóa học eLearning hấp dẫn một cách nhanh chóng. uPresenter được tích hợp một bộ sưu tập chủ đề (template) nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp cho nhiều lĩnh vực. Chỉ cần bạn có ý tưởng cho khóa học của mình, uPresenter sẽ tạo ra một khóa học với đầy đủ nội dung và hình ảnh. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh khóa học đã tạo hoặc tạo nhóm để cùng chia sẻ và cộng tác. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng uPresenter theo hướng dẫn từng bước dưới đây.

Tạo tài khoản uPresenter

uPresenter là một nền tảng trực tuyến nên bạn không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào về máy tính của mình. Ứng dụng này có thể tương thích với hầu hết các trình duyệt phổ biến hiện nay.

Để bắt đầu sử dụng uPresenter, bạn cần đăng ký tài khoản mới hoặc có thể đăng nhập qua tài khoản Google có sẵn của bạn trong link này: https://upresenter.ai/

Tạo khóa học eLearning bằng AI

Bạn có thể dễ dàng tạo ra một khóa học eLearning hoàn chỉnh nhờ vào AI trong uPresenter. Để bắt đầu, hãy nhấp chuột vào nút Create with AI ở trang chủ. Bạn có thể viết chủ đề của khóa học, xác định lĩnh vực, phong cách và ngôn ngữ cho khóa học mà bạn muốn tạo. uPresenter sau đó sẽ xây dựng một dàn ý dựa trên chủ đề mà bạn nhập vào. Hãy tùy ý chỉnh sửa lại dàn ý nếu cần thiết.

Bước cuối cùng để hoàn thành việc tạo khóa học là lựa chọn một chủ đề cho khóa học. uPresenter tích hợp một bộ sưu tập chủ đề có thể dùng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn cũng có thể xem trước bố cục nội dung có trong mỗi chủ đề. Sau khi hoàn tất thao tác chọn chủ đề, uPresenter sẽ tự động tạo ra một khóa học dựa trên dàn ý và chủ đề bạn đã chọn. Nếu muốn chỉnh sửa thêm về khóa học, hãy đến bước tiếp theo bên dưới. 

Chỉnh sửa khóa học với thao tác đơn giản

Ngoài việc tạo khóa học nhanh chóng và dễ dàng nhờ vào AI, hướng dẫn sử dụng này cũng giới thiệu cho bạn các cách làm mới khóa học chỉ với một vài thao tác chỉnh sửa đơn giản ngay trong uPresenter.

Tùy chỉnh font chữ và màu sắc

Bạn có thể tùy chỉnh font chữ và màu sắc để tạo sự nhất quán cho toàn bộ các slide trong khóa học. Nhấp chuột vào nút Theme Fonts hoặc Theme Colors ở phía trên Canvas, sau đó di chuột qua các cặp font chữ và bảng màu để xem trước chúng được hiển thị như thế nào trong khóa học. uPresenter cung cấp nhiều tùy chọn font và màu sắc phong phú. Để thấy nhiều tùy chọn hơn, bạn hãy nhấp chuột vào nút More Colors…bên dưới menu màu chủ đề. Cũng như bạn có thể tự thêm font mà mình muốn từ thư viện Web font trong ứng dụng vào khóa học của mình.

Sử dụng và chỉnh sửa các đối tượng 

Bên cạnh Canvas có một thanh tùy chọn nhỏ, tại đây bạn có thể thêm slide mới, tạo bản sao của slide hiện tại hoặc thêm nhiều loại đối tượng vào slide. Tất cả các đối tượng như Text, Icon, Image, Video,.. đều có thể tùy chỉnh tùy ý. 

Các thuộc tính của một đối tượng sẽ được hiển thị ở khung Properties ở phía bên phải Canvas. Bạn có thể thay đổi kích thước, vị trí, bố cục, và phong cách của một đối tượng theo ý muốn.

Ngoài ra trong uPresenter còn có thư hiện hình ảnh bằng AI được tích hợp sẵn. Bạn chỉ cần nhập câu lệnh vào ô chữ trên đầu của một bức ảnh và AI sẽ giúp bạn tạo ra một hình ảnh khác ngay lập tức. Hay bạn có thể nhập câu lệnh mới hoặc chọn câu lệnh có sẵn trong hộp thoại AI Prompt ở góc dưới bên phải của ứng dụng. Tính năng này dùng AI giúp bạn thực hiện một số thao tác như viết lại nội dung của câu/đoạn văn hoặc thêm biểu tượng cảm xúc vào slide.

Để cắt các đối tượng theo một hình dạng nhất định, bạn có thể chọn đối tượng và nhấp vào biểu tượng Clip Gallery phía trên đỉnh của đối tượng đó.

Tạo nhóm để chia sẻ và cộng tác

uPresenter cho phép bạn tạo nhóm cộng tác trực tuyến ngay trong ứng dụng. Mỗi thành viên trong nhóm đều có thể đồng thời chỉnh sửa khóa học và để lại phản hồi trong một slide nhất định hoặc toàn bộ khóa học. Để thêm thành viên, nhấp chuột vào nút Share ở góc trên bên phải của ứng dụng. Nhập địa chỉ email, thiết lập khả năng truy cập cho từng thành viên như khả năng có thể xem, phản hồi hoặc chỉnh sửa khóa học. Sau đó nhấn nút Share. Bạn có thể theo dõi các chỉnh sửa của mỗi thành viên ngay trên Canvas theo thời gian thực. Nếu bạn muốn khôi phục hay tải về bất kỳ phiên bản nào trước đó thì hãy nhấp vào nút Version History ở phía trên ứng dụng.

Xem trước & lưu trữ khóa học

Để xem trước khóa học trên trình duyệt, hãy nhấp chuột vào nút Present ở góc trên bên phải của ứng dụng. Trong chế độ xem trước, bạn có thể để khóa học chạy tự động và tự chuyển slide trong một khoảng thời gian nhất định. Ứng dụng cũng cho phép bạn tải khóa học về dưới dạng gói xAPI. Sau đó, tải gói lên bất kỳ Hệ thống quản lý học tập (LMS) nào mà hỗ trợ định dạng xAPI này.

Xuất bản khóa học & theo dõi tiến trình của học viên

Nhấp chuột vào nút Share ở góc trên bên phải của ứng dụng. Trong hộp thoại hiện ra có tùy chọn Publish access. Nhấp vào đó để xuất bản khóa học. Sau đó hãy sao chép đường link, gửi cho học viên của bạn và theo dõi tiến trình của học viên. uPresenter cho phép bạn thiết lập các tiêu chí hoàn thành và đạt/không đạt của học viên dựa trên số lượng slide đã xem hoặc tổng điểm đạt được của các câu hỏi trong khóa học. Bạn cũng có thể theo dõi mức độ tương tác của học viên ở mỗi slide.

Lời kết

Trên đây là các bước hướng dẫn sử dụng uPresenter cơ bản. Với uPresenter, việc thiết kế khóa học eLearning dưới sự hỗ trợ của AI trở nên thật dễ dàng. Nếu có hứng thú với các nội dung khác về uPresenter, hãy truy cập trang Blog của chúng tôi.